Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
FAO hỗ trợ người dân In-đô-nê-xia sau thảm họa động đất và sóng thần

​        Trận động đất kinh hoảng trong hơn một thập kỷ qua đã gây ra sóng thần và sau đó là sạt lở đất đã phá hủy nhà cửa và đất đai của người dân, khiến hàng trăm nghìn người mất đi chỗ ở.

Trong 3 tháng sắp tới, FAO đặt mục tiêu hướng đến 50.000 nông dân tiếp cận với hạt giống rau, phân bón và công cụ dùng tay, như xẻng và cuốc. 20.000 ngư dân khác sẽ nhận được các bộ ngư cụ. Các gia đình sống ở những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thảm họa, như Donggala, Sigi, Palu và Parigi, Moutong ở trung tâm tỉnh Sulawesi.

FAO cũng thiết lập một cơ chế hỗ trợ tiền mặt để hỗ trợ đặc biệt cho 4.000 phụ nữ mang thai và các bà mẹ có con dưới 5 tuổi để họ có thể tiếp cận với thực phẩm dinh dưỡng cần thiết.

Nông nghiệp và khai thác thủy sản đã phải chịu tổn thất nghiêm trọng, và FAO cho rằng tổn thất còn lớn hơn nhiều, với con số dự kiến sẽ tăng lên sau khi có đánh giá tổng quát.

Đến nay, ước tính gần 10.000 ha đất nông nghiệp đã bị phá hủy, trong đó đất trồng lúa và ngô bị ảnh hưởng nặng nhất. Sản lượng rau màu mất đi ước tính khá cao. Ở huyện Sigi, hệ thống thủy lợi chính bị hư hỏng khiến nguồn nước cung cấp cho hơn 8.000 ha đất canh tác và nuôi trồng thủy sản bị cắt.

Mùa màng có nguy cơ tổn thất cao do lao động nông nghiệp giảm, mất nguồn cung dự trữ và hạn chế về hạt giống, phân bón, công cụ và nước tưới. Một vài cơ sở nuôi trồng và chế biến thủy sản như bể ương trứng, bến tàu, tàu thuyền và ngư cụ đã bị hư hỏng nặng hoặc mất.

Hơn 200.000 người dân bị mất nhà ở và hơn 3.000 người đã chết hoặc mất tích do các thảm họa gần đây.

FAO đã hỗ trợ người dân In-đô-nê-xia trong gần 70 năm qua với nhiều chương trình nhằm thúc đẩy và ổn định sản xuất và cung cấp lương thực.


Chi Đoàn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​