Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Hội nghị vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

 

​      IMG_6421.JPG
 

       Thực hiện nội dung chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham gia phối hợp công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị Vùng  kinh tế trọng điểm phía Nam, diễn ra trong ngày 06/5/2019, tại thành phố Biên Hòa.

Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì nhằm đánh giá công tác điều phối phát triển Vùng  kinh tế trọng điểm phía Nam; cùng dự hội nghị có các Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ, Trịnh Đình Dũng, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, cùng lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo các địa phương Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Vùng kinh tế trọng điểm (KTTĐ) phía Nam gồm 8 tỉnh, thành phố: TP HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa- Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang được xem là vùng kinh tế động lực cả nước, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, đi đầu trong công nghiệp hóa đất nước là đầu tàu kinh tế  chiếm 42,42% GDP cả nước. Trong giai đoạn 2016-2018, vùng KTTĐ phía Nam được giao tổng dự toán thu NSNN  hàng năm cao nhất cả nước với 1.598,386 nghìn tỷ đồng, bình quân 3 năm chiếm 45,4% thu ngân sách nhà nước của cả nước.

Chủ trì hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hội nghị nhằm tập trung tháo gỡ khó khăn nhằm hoàn thành mục tiêu năm 2019 – 2020, hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016- 2020 Chính phủ đã đề ra. Các địa phương, bộ, ngành, hiệp hội, các chuyên gia, nhà đầu tư các đồng chí lãnh đạo Chính phủ địa phương đóng góp kiến để vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tiếp tục phát triển năng động dẫn đầu cả nước, là động lực phát triển của cả nước.  Đi liền đó là cơ chế chính sách đầu tư, tài chính để vùng kinh tế trọng điểm phía Nam bứt phá, có thể chế nào để phát triển liên kết vùng tốt hơn.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là động lực phát triển nhanh, bền vững là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông Vận tải tập trung nguồn lực để đầu tư, đồng bộ hóa hạ tầng kinh tế xã hội, trong đó tập trung kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm, có tác dụng lan tỏa, tạo ra liên kết vùng. Phối hợp với các địa phương kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm đầu tư theo hình thức PPP, tranh thủ nguồn vốn ODA và các nguồn vốn hợp pháp khác để phát triển kết cấu hạ tầng. Kết hợp đầu tư hạ tầng giao thông với phát triển đô thị bảo đảm công khai, minh bạch để tăng tính hấp dẫn với các nhà đầu tư.  Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khen ngợi UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức thành công hội nghị.

Ngoài ra, trong thời gian tổ chức hội nghị, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cũng đã có trao đổi với Ban giám đốc và các cán bộ công chức của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh về tình hình tổ chức hội nghị và các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của Sở. Bộ trưởng đã động viên và biểu dương Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ động phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong công tác tổ chức hội nghị, góp phần vào thành công tốt đẹp của hội nghị. 

                                                                                                                                                                                                        Văn phòng Sở  

                                                                                (Đồng Hoài Nam)

 

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​