Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Du lịch Sinh thái ở Đồng Nai - Tiềm năng phát triển

​     Một số tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh

     Với các địa danh, phong cảnh nổi tiếng như: Vườn quốc gia Cát Tiên; Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai; thác Giang Điền, Suối Mơ, hồ Trị An..., Đồng Nai ngày càng được nhiều khách du lịch tìm đến, nhất là từ TP Hồ Chí Minh. Toàn tỉnh hiện có 21 khu, điểm du lịch, với nhiều điểm vui chơi, nghỉ dưỡng được các doanh nghiệp đầu tư, nâng cấp. Du lịch Đồng Nai phần lớn là du lịch sinh thái, loại hình được xem là khá hấp dẫn du khách nước ngoài. Tuy nhiên, lượng khách chưa nhiều và du khách chọn thời gian lưu trú ngắn (trong ngày), chưa có dịch vụ hấp dẫn để giữa chân du khách với thời gian lưu trú dài hơn.

     So với các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam Bộ, du lịch Đồng Nai có lợi thế về du lịch bởi diện tích tự nhiên, nhiều cảnh quan, địa danh, địa hình đẹp. Tỉnh mong muốn tạo đột phá về du lịch, nhưng do nguồn vốn đầu tư công cần tập trung bố trí, cân đối cho các công trình trọng điểm, cấp bách cần ưu tiên trong đầu tư; trong khi đó việc xã hội hóa đầu tư chưa hiệu quả; bên cạnh đó, việc đầu tư vào du lịch cần nguồn vốn rất lớn và thời gian thu hồi vốn dài. 

     Nhìn chung hạn chế lớn nhất của du lịch của tỉnh Đồng Nai là kết cấu hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ hỗ trợ đi kèm, sản phẩm du lịch còn hạn chế, giao thông chưa thuận lợi, đồng bộ, hoàn thiện trong việc phục vụ, thúc đẩy phát triển du lịch.

     Định hướng phát triển du lịch của tỉnh

     Du lịch được tỉnh Đồng Nai xác định là ngành kinh tế quan trọng tại Kế hoạch số 118-KH/TU ngày 07/7/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và UBND tỉnh cụ thể hóa việc đẩy mạnh phát triển du lịch tại Kế hoạch số 10294/KH-UBND ngày 09/10/2017. Trên tinh thần đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo cần tập trung nguồn lực xây dựng du lịch Đồng Nai trở thành ngành kinh tế dịch vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy nhiều ngành, lĩnh vực phát triển. 

     Giải pháp tạo đột phá từ du lịch của tỉnh từ du lịch sinh thái

     Để đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả thu hút vốn đầu tư phát triển du lịch, khơi dậy tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo UBND tỉnh cùng các ngành thực hiện một số nội dung như sau: 

     Rà soát sự phù hợp, thống nhất giữa các loại quy hoạch để kêu gọi, hỗ trợ các nhà đầu tư tiến hành đầu tư dự án nhanh chóng, kịp thời, góp phần phát triển du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

     Đồng Nai là địa bàn có diện tích rừng tự nhiên lớn, thuận lợi trong phát triển các loại hình du lịch sinh thái rừng,…Do đó, cần phải rà soát và xác định giá trị việc cho thuê môi trường rừng để kêu gọi nhà đầu tư.

     Tăng cường, quan tâm đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng: giao thông, điện, cấp nước,…thông tin liên lạc để kết nối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh để thúc đẩy việc phát triển du lịch.

     Rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh cơ chế, chính sách về hỗ trợ, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; trong đó, cần có cơ chế, chính sách đột phá để thu hút và thúc đẩy việc phát triển du lịch thông qua cơ chế chính sách về tín dụng, về thuế, đất đai, ... để thúc đẩy, hỗ trơ cho du lịch phát triển.

    Bên  cạnh đó, đẩy mạnh cải cách hành chính trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường và các thủ tục khác theo hướng nhanh, gọn và hỗ trợ cho các nhà đầu tư đầu tư để cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh, trong đó có các dự án phát triển du lịch./.

Phòng Quản lý ngành. 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​