Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Giải quyết thủ tục hành chính thích ứng với diễn biến dịch Covid-19.

 

​        Trung tâm Hành chính công tỉnh và trong đó có bộ phận một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai là nơi hằng ngày đón tiếp khá nhiều lượt khách đến liên hệ công tác, làm thủ tục hành chính (TTHC). Ngay sau khi có thông tin về các ca nhiễm mới trong cộng đồng tại TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi, nơi đây lập tức dán các thông báo, yêu cầu người dân khi đến liên hệ, làm TTHC phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào trung tâm.

chi doan 5.jpg

* Đảm bảo an toàn cho cá nhân, tổ chức

Hiện nay trung bình mỗi ngày trung tâm đón tiếp khoảng 400 - 450 lượt khách đến liên hệ giải quyết TTHC. Khi bước vào cổng trung tâm, cá nhân, tổ chức được bảo vệ hướng dẫn các biện pháp phòng dịch như: đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang...Khi vào đến khu vực các quầy bên trong, cá nhân, tổ chức còn được cấp phiếu khai báo y tế. Việc làm này vừa giúp người dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch, vừa tránh rủi ro, nếu phát hiện ca nghi ngờ, ngành chức năng dễ có biện pháp can thiệp, truy vết, khoanh vùng dập dịch...

Trung tâm còn được trang bị 1 buồng khử khuẩn đặt ngay cửa ra, vào. Khi đến liên hệ giải quyết TTHC, người dân được hướng dẫn bước vào buồng khử khuẩn toàn thân trong khoảng 3-5 giây trước khi vào liên hệ với cán bộ các bộ phận của trung tâm.

* Nhiều giải pháp phòng dịch

Kể từ khi dịch bùng phát trở lại các ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã ban hành rất nhiều văn bản nhằm hướng dẫn người dân phòng dịch. Trong đó, có các công văn về tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại bộ phận một cửa các cấp; kế hoạch về thực hiện các nội dung cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Tại những văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp phối hợp với tổng đài (0251) 1022, bưu điện tiếp tục tuyên truyền dịch vụ công, dịch vụ bưu chính công ích. Khuyến khích người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến hoặc nộp và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Căn cứ tình hình thực tế để bố trí người tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân theo quy định; đồng thời bảo đảm các biện pháp về an toàn vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh.

Tính từ đầu tháng 7 đến 13/8/2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận 789 hồ sơ. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Trung tâm hành chính công cũng đã có các biện pháp để đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid 19, những người dân đến liên hệ và thực hiện các thủ tục tại đây, ngoài việc thực hiện công việc chuyên môn được giao, các công chức tại đây cũng hướng dẫn và tuyên truyền thêm để người dân chủ động phòng chống dịch và thực hiện theo các quy định như thường xuyên đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, đồng thời tại bộ phận một cửa của Sở phát phiếu ghi nhận thông tin của người dân khi đến làm việc tại đây, ngoài ra Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng tuyên truyền đến người dân đang sử dụng điện thoại smartphone nên cài phần mềm Bluezone (khẩu trang điện tử) để bảo vệ mình và công đồng được hiệu quả.                                                                                                                                    chi doan 7.jpg

Tính từ đầu tháng 7 đến 13/8/2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận 789 hồ sơ, hồ sơ xử lý đúng và trước hạn đạt 89%, bên cạnh đó Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục đẩy mạnh công tác xử lý hồ sơ đúng và trước hạn để đạt được kết quả cao hơn.


Chi đoàn

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​