Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án thành phần Hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của Khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn thuộc Dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

        ​Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 11784/TB-UBND ngày 29/8/2021 về Thông báo Kết luận của đồng chí Võ Tấn Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị trực tuyến với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư về đẩy nhanh vốn đầu tư công Quý III năm 2021; Ngày 06/10/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư mời các đơn vị liên quan khảo sát thực tế tại công trường đang thi công với sự chủ trì của ông Hồ Văn Hà - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; sau khi khảo sát và thảo luận; hội nghị đã thống nhất báo cáo UBND tỉnh một số nội dung như sau:

- Về nhân lực và xe máy thi công: Đoàn công tác ghi nhận nỗ lực trong công tác tổ chức thi công của các nhà thầu và của các đơn vị có liên quan trong điều kiện vừa phải thi công xây dựng vừa phải phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo các quy định của Chính phủ, của Bộ Y tế và của tỉnh. Hầu hết các gói thầu đều có nhân công, xe máy tổ chức làm việc.

- Về thực hiện tiêm phòng cho người lao động: Hầu hết đều đã được các nhà thầu tổ chức đăng ký và được Chính quyền địa phương hỗ trợ thực hiện tiêm phòng khi đảm bảo điều kiện theo quy định và khi có vắc xin được phân bổ. Lực lượng công nhân đang thi công trên công trường Khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã được các cơ quan chuyên ngành, UBND địa phương tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, có nơi đã tiêm mũi 2. Do đó, việc đáp ứng yêu cầu về chống dịch đối với việc tiêm vắc xin đã cơ bản đáp ứng.

phong DT - anh 1.jpg

Hình ảnh:Thi công tại trường MN III-GD-2

Về việc cung ứng vật tư, vật liệu xây dựng: theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, phản ánh của các Nhà thầu thì do dịch bệnh nên nguồn cung ứng vật liệu, vật tư cho công trường gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do khan hiếm hàng do việc tạm dừng hoặc giảm sản lượng của các nhà máy sản xuất. Ví dụ: Tôn lợp mái, gạch lát nền và một số thiết bị nội thất.

Về các hoạt động xây dựng khác trong khu vực: Đoàn công tác ghi nhận ngoài các công trình đầu tư công do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tổ chức thực hiện thì đã có khoảng 100 hộ dân và Nhà thờ đang được triển khai xây dựng.​ 

phong dt-anh 2.jpg

HÌnh ảnh: Nhà của các hộ dân trong Khu tái định cư

Qua công tác kiểm tra thực tế tiến độ thi công Khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn, các ngành cho rằng cho rằng, các công trình xây dựng phải tạm dừng hoặc thi công cầm chừng thời gian qua hiện nay đã “tái khởi động”. Tuy nhiên, lực lượng nhân công cũng như nguồn cung vật tư, vật liệu vẫn chưa được đảm bảo. Số lượng công nhân ở các công trình xây dựng chưa đáp ứng được yêu cầu so với số lượng trong hồ sơ dự thầu. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, việc tìm kiếm để bổ sung nguồn nhân lực trong thời gian tới sẽ rất khó khăn. Do đó, để đẩy nhanh và bù đắp lại tiến độ đã bị chậm thì các nhà thầu phải thực hiện tăng ca; chủ đầu tư cũng đã xây dựng kế hoạch thi công trong thời gian từ nay đến cuối năm 2021. Đặc biệt là phải thực hiện tăng ca, thi công vào ban đêm để đáp ứng tiến độ của dự án và các cam kết về giải ngân vốn đầu tư công đến hết năm 2021 phải đạt từ 95% kế hoạch vốn được bố trí. ​ 

Phòng ĐTTĐ&GSĐT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​