Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Cán bộ công chức cài đặt, sử dụng ứng dịch PC-COVID

 PC.jpg
 

​   Toàn bộ công chức, viên chức, người lao động Sở Kế hoạch và Đầu tư đã sử dụng ứng dụng PC-Covid để khai báo y tế và phòng chống dịch Covid-19. Ứng dụng PC-Covid là ứng dụng tổng hợp các tính năng hiện có của các app (ứng dụng) chống dịch Covid như NCOVI, Bluezone, VHD, Covid-19…và được thiết kế lại sao cho thuận tiện nhất cho người dùng. Về cơ bản, PC-Covid là tổng hợp các tính năng: Khai báo y tế; Phản ánh; Quét mã QR; Tiếp xúc gần; Thông tin tiêm, xét nghiệm...

   Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19, ứng dụng PC-Covid có các nhóm chức năng: Hiển thị “thẻ Covid-19”, khai báo di chuyển nội địa, tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19, kết quả xét nghiệm, khai báo y tế những nơi đã đến, hỗ trợ truy vết, hiển thị thông tin về mật độ di chuyển, bản đồ nguy cơ, xu hướng lây nhiễm, hiển thị thông tin về chiến lược tổng thể phòng dịch.

   Với những dữ liệu từng khai báo trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, khi nhập lại đúng thông tin thì các dữ liệu về mũi tiêm chủng cũng sẽ được đồng bộ qua ứng dụng PC-Covid.

   PC Covid cũng sẽ không thay thế ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử vì Sổ sức khỏe điện tử được xác định sẽ thay thế sổ khám sức khỏe giấy, theo mỗi cá nhân cả đời, phục vụ công tác khám chữa bệnh đa dạng, chứ không riêng mỗi chuyện tiêm phòng Covid-19.

   Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia, để PC-Covid nhanh chóng đến với người dân, cách tốt nhất là lựa chọn các ứng dụng hiện tại để nâng cấp lên. Bluezone đang có nhiều lượt cài nhất, với 20 triệu người dùng. Ứng dụng NCOVI có lượt cài thấp hơn, với gần 10 triệu người dùng. Do đó PC-Covid đã được thống nhất sẽ thay thế Bluezone. Như vậy, những người đang cài ứng dụng Bluezone khi nâng cấp thì sẽ có luôn PC-Covid. Điều này giúp tránh phải lặp lại các biện pháp truyền thông không cần thiết mà có thể làm phiền người dân.

   Về mã nguồn của PC-Covid, các thành phần quản lý tiếp xúc gần, quét mã QR là nâng cấp từ Bluezone. Đây cũng là phần Bluezone làm tốt. Phần Khai báo y tế được làm mới theo biểu mẫu mới của Bộ Y tế hướng dẫn (sẽ giống với Tokhaiyte.vn). Phần Phản ánh được làm mới hoàn toàn. Thông tin tiêm thì liên thông với nền tảng tiêm chủng; và thông tin xét nghiệm thì liên thông với nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến...

   Để PC-Covid hoạt động tốt, đáp ứng nhu cầu của tất cả người dân thì phải có sự hoạt động thông suốt của nhiều nền tảng, sự tuân thủ ứng dụng công nghệ của tất cả các cấp chính quyền cơ sở, các cơ sở y tế, cơ sở tiêm, điểm xét nghiệm và của chính người dân.

  Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…, trở thành ứng dụng hợp pháp phục vụ cho công cuộc chống dịch Covid-19. Từ nay người dân không còn phải cài đặt quá nhiều ứng dụng nữa. Hiện tại ứng dụng này đã có mặt chính thức tại Apple Store và Google Play.

Phòng Đăng ký kinh doanh​

 

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​