Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Ngày 10 tháng 10 là Ngày Chuyển đổi số quốc gia

 

​Ngày 22 tháng 4 năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 505/QĐ-TTg lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Đây là một ngày ý nghĩa với công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

732cef3bed192c4775089.jpg 
 
Vậy Chuyển đổi số (Digital transformation) là gì? Để hiểu rõ khái niệm Chuyển đổi số, ta điểm lại các cuộc cách mạng công nghệ đã và đang diễn ra trên thế giới. 

- Với sự phát minh ra động cơ hơi nước và cơ khí hóa với máy móc chạy bằng thủy lực và hơi nước, thế giới đã trải qua cuộc cách mạng công nghệ lần thứ nhất vào cuối thế kỷ XVIII.

- Đến đầu thế kỷ XX, sự xuất hiện của động cơ điện và dây chuyền sản xuất hàng loạt đã phát động cuộc cách mạng công nghệ lần 2 trên cả thế giới. 

- Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 3 diễn ra từ thập niên 70 của thế kỷ XX với sự xuất hiện của điện tử, máy tính, internet và tự động hóa được ví như kỷ nguyên của máy tính và tự động hóa.

- Từ những năm 2000 đến nay, với sự hợp nhất không có ranh giới giữa các hệ thống ảo và thực thể, vạn vật kết nối internet (IoT) và các hệ thống kết nối internet (IoS); cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư này đang thay đổi nhận thức, cách thức quản lý, chế tạo và sản xuất, các dây chuyền sản xuất trước đây đang dần được thay thế bởi các “nhà máy thông minh” với các thiết bị được kết nối internet qua một hệ thống vận hành theo các quy trình chặt chẽ.

1b3d703e721cb342ea0d8.jpg 
 
Do đó, ta có thể hiểu Chuyển đổi số không phải là số hóa, hay tin học hóa, Chuyển đổi số là một quá trình thay đổi nhận thức, thay đổi tư liệu sản xuất và phương thức sản xuất, ứng dụng các công nghệ mới như dữ liệu mới (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud) để thay đổi mô hình của cơ quan / công ty/ doanh nghiệp nhằm mang lại nhiều lợi ích như cắt giảm chi phí, thời gian vận hành, lưu trữ dữ liệu, tăng năng suất sản xuất và kinh doanh.
Văn phòng Sở​ 


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​