Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Quy chế hoạt động của Bộ phận một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai

 

​Ngày 26/5/2022, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ký Quyết định số 56/QĐ-SKHĐT ban hành Quy chế hoạt động của Bộ phận một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai. Theo đó:

Chức năng của Bộ phận một cửa: Là đầu mối thực hiện việc công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức để chuyển đến các phòng nghiệp vụ có liên quan trong cơ quan giải quyết và nhận, trả kết quả lại cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông. Theo dõi việc giải quyết thủ tục hành chính của các phòng chuyên môn trong cơ quan để tổng hợp, báo cáo Ban Giám đốc khi có yêu cầu. 

Nhiệm vụ của Bộ phận một cửa, bao gồm:

- Niêm yết công khai đầy đủ, rõ ràng các quy định, Bộ thủ tục hành chính hiện hành, mức thu phí, lệ phí; quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của ngành kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai. 

- Thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa hoặc cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền của cơ quan theo quy định. 

- Tiếp nhận, báo cáo Lãnh đạo Văn phòng Sở kịp thời những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của cá nhân, tổ chức đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến ngành kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai tại Bộ phận một cửa của Sở tại Trung tâm Hành chính công tỉnh để Lãnh đạo Văn phòng báo cáo Ban Giám đốc Sở xem xét, chỉ đạo xử lý.

 - Tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Văn phòng Sở những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Bộ phận một cửa của Sở tại Trung tâm Hành chính công tỉnh để Lãnh đạo Văn phòng báo cáo Ban Giám đốc Sở chỉ đạo xử lý.

- Phối hợp các phòng nghiệp vụ cập nhật, báo cáo, trích xuất dữ liệu việc tiếp, nhận hồ sơ; giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai và các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc Sở. 

- Phối hợp với các phòng chuyên môn rà soát, xây dựng nội dung thủ tục hành chính, chuẩn hóa đầy đủ tên, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai theo Bộ thủ tục hành chính đã được Bộ, ngành Trung ương công bố để trình Ban Giám đốc Sở trình Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai công bố, đảm bảo tính pháp lý, đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong thực hiện thủ tục hành chính; góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp các phòng/ban chuyên môn của Sở trong việc cập nhật, lựa chọn những hồ sơ đã hoàn thành đầy đủ, rõ ràng (đặc biệt chú trọng các thủ tục có tần suất thực hiện cao, các thủ tục trực tuyến) làm bộ hồ sơ mẫu để công khai cho người dân, doanh nghiệp biết, tham khảo.

Trách nhiệm của Bộ phận mội cửa:

- Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; 

- Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính; 

- Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác;

- Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức theo quy định; 

- Cập nhật kịp thời, đầy đủ thông tin tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa để phục vụ việc theo dõi, kiểm tra tình trạng giải quyết hồ sơ, báo cáo kết quả tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo định kỳ hoặc đột xuất. 

- Thực hiện các quy định khác của pháp luật.

Văn phòng Sở​


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​