Ngày 10/02/2022,
Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Kế hoạch số 82/KH-SKHĐT thông tin tuyên truyền cải cách
hành chính của Sở.
Mục tiêu tuyên truyền:
-
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phong phú, sinh động giúp
cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân hiểu và tham gia tích cực công tác
cải cách hành chính.
-
Tăng cường trách nhiệm của cơ quantrong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của
người dân, doanh nghiệp; công khai kết quả giải quyết phản ánh kiến nghị trên
Cổng dịch vụ công quốc gia, Tổng đài Dịch vụ công 1022 của tỉnh.
-
Đổi mới tư duy và hành động sáng tạo; đổi mới lề lối làm việc, phương thức hiện
đại của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về công tác cải cách hành chính;
tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong
triển khai thực hiện cải cách hành chính.
-
Nâng cao kỷ cương trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh thực
hiện chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số; qua đó nâng cao mức độ hài
lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà
nước.
-
Thông tin, tuyên truyền các tiện ích về thực hiện thủ tục hành chính đã triển
khai để người dân, doanh nghiệp biết, sử dụng; nhân rộng các gương điển hình,
các cách làm cải cách hành chính có hiệu quả thiết thực.
Nội dung tuyên truyền:
- Các văn bản của
Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính có liên quan đến người
dân, doanh nghiệp; các sáng kiến, giải pháp mới mang lại hiệu quả thiết thực
cho người dân, doanh nghiệp.
- Các quy định về
quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức trong
thực thi công vụ, nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người
dân; quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân;
trách nhiệm của công chức, viên chức được phân công thực hiện công tác tiếp
nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định
hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai.
- Bộ thủ tục hành
chính, danh mục các dịch vụ công đã công bố theo Quyết định của Chủ tịch UBND
tỉnh (nội dung TTHC; cách tra cứu, tìm hiểu các TTHC; khai thác sử dụng các
biểu mẫu...) hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục
hành chính qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, qua dịch
vụ bưu chính công ích.
- Đẩy mạnh việc
tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi tường điện tử: tăng
cường cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 qua Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng
dịch vụ công của tỉnh; các tiện ích tra cứu thông tin giải quyết TTHC; ưu tiên
các nhóm thủ tục dành cho doanh nghiệp, các thủ tục có tần suất giao dịch cao,
thành phần hồ sơ đơn giản.
- Tăng cường trách
nhiệm của cơ quan trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh
nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Tổng đài Dịch vụ công 1022; chia sẻ
công khai kết quả giải quyết phản ánh kiến nghị trên các Cổng thông tin tiếp
nhận phản ánh kiến nghị của tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định.
- Đề xuất các giải
pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
- Tuyên truyền,
biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải
cách hành chính về mô hình, cơ chế mới đang triển khai thí điểm; các sáng kiến,
điển hình tốt trong cải cách hành chính.
Hình thức tuyên truyền
- Tổ chức chương
trình đối thoại trực tiếp Lãnh đạo Sở để giải đáp những khó khăn, vướng mắc của
người dân, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến giải quyết thủ tục hành
chính, cải cách hành chính được thực hiện tại Sở.
- Thường xuyên cập
nhật thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; đăng tin tức, bài viết và các
quy định mới, chính sách mới tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết thủ
tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của Sở.
- Niêm yết công
khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Trung tâm
Hành chính công tỉnh, hình thức công khai rõ ràng, đúng quy định, thuận lợi cho
việc tìm hiểu, tra cứu thông tin; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin.
- Đăng tải các
video tuyên truyền về cải cách hành chính trên Trang thông tin của Sở; phát
trên các màn hình chờ tại sảnh cơ quan, chú trọng các video sinh động, trực
quan, nội dung tuyên truyền, dễ hiểu, dễ nhớ.
- Thông qua các tờ
xếp hướng dẫn, sổ tay nghiệp vụ, ấn phẩm truyền thông, áp phích liên quan đến
cải cách hành chính, phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu của các lĩnh vực.
- Cử công chức
tham gia các lớp tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ, đào tạo, bồi dưỡng về công tác
cải cách hành chính do tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền tổ chức trên địa bàn
tỉnh để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị trong giải quyết
thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
- Thông qua cuộc
thi về cải cách hành chính, chương trình cổ động về văn hóa công vụ.
Văn phòng Sở