Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
HỘI NGHỊ KẾT NỐI GIAO THƯƠNG DOANH NGHIỆP VIỆT - NHẬT NĂM 2022.

 

Chiều ngày 3-11, UBND tỉnh phối hợp Cục Kinh tế thương mại và công nghiệp vùng Kansai, Nhật Bản, (Meti - Kansai) tổ chức Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản.

 

b11.png


Tham dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Thị Hoàng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; Ông Shunji HASHIMOTO, Phó vụ trưởng phụ trách Chính sách và Hợp tác quốc tế, Vụ Quan hệ quốc tế thuộc - Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai.

Hội nghị kết nối giao thương lần này có 56 doanh nghiệp (DN) Nhật Bản và 37 DN Việt Nam tham dự. Với các hoạt động giới thiệu, tìm hiểu về nhu cầu kết nối, thông tin của bên mua hàng là các DN Nhật Bản và trưng bày sản phẩm về công nghiệp hỗ trợ của các nhà cung cấp là các DN ở Đồng Nai đã tạo ra nhiều cơ hội, giúp 2 bên kết nối, tìm được đối tác phù hợp.

b12.png


Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng mong muốn thông qua hội nghị kết nối giao thương này, các DN sẽ tìm được đối tác phù hợp để tiến tới hợp tác lâu dài, tạo cơ hội cho các bên phát triển sản xuất kinh doanh, cùng có lợi. Đồng Nai sẽ cam kết tiếp tục hỗ trợ và thúc đẩy các giải pháp nhằm tăng thêm sự gắn kết giữa các DN của tỉnh Đồng Nai và vùng Kansai, giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Theo Ông Shunji HASHIMOTO, Phó vụ trưởng phụ trách chính sách và hợp tác quốc tế, Vụ Quan hệ quốc tế thuộc Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai (METI Kansai): “Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, tôi rất kỳ vọng và hoạt động kết nối lần này. Vì tại đây, các doanh nghiệp 2 bên gặp nhau trực tiếp, doanh nghiệp Nhật Bản được xem trực tiếp các sản phẩm của DN Việt Nam. Có như vậy việc tìm đối tác sẽ thực sự hiệu quả”.

 

b13.png

Tỉnh Đồng Nai hiện đã thu hút được 45 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư với 1.549 dự án còn hiệu lực  với tổng vốn đầu tư 33,11 tỷ đô la Mỹ, trong đó có 266 dự án đầu tư đến từ Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đăng ký là 5,3 tỷ đô la Mỹ. Các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cần tìm kiếm các đối tác tại địa phương để cung cấp nguyên vật liệu, linh phụ kiện giúp cho doanh nghiệp chủ động nguồn cung và giảm giá thành sản xuất. Do đó, Hội nghị lần này tiếp tục là cơ hội tốt để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, kết nối trực tiếp và trở thành những đối tác quan trọng trong thời gian tới.

Phòng Kinh tế đối ngoại.


 

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​