Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Kế hoạch thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023

​​

    Ngày 31/3/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Kế hoạch số 239/KH-SKHĐT về thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở năm 2023.

    * Mục đích:

    Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh, đầu tư, đấu thầu.... thuộc bộ thủ tục hành chính của ngành kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công. Thông qua đó, nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của tổ chức, cá nhân để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

    Phát huy vai trò giám sát và tham gia của người dân vào công tác cải cách hành chính.

    Tăng cường nhận thức, văn hóa thực thi nhiệm vụ lấy người dân làm trung tâm trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

    Đánh giá hiệu quả công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công, dịch vụ công nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân.

    * Giải pháp thực hiện:

    1. Ban hành kịp thời và đầy đủ các văn bản chỉ đạo về công tác CCHC và kiểm soát TTHC năm 2023 để triển khai một cách đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và phù hợp với điều kiện thực tiễn của Sở.

    2. Đăng tải công khai, đầy đủ nội dung Bộ thủ tục hành chính, cách thức nộp hồ sơ và nhận kết quả, thành phần hồ sơ, quy trình thực hiện, thời gian thực hiện, phí, lệ phí đối với từng danh mục thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh và Trang thông tin điện tử của Sở.

    3. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền cải cách hành chính kịp thời, đầy đủ; tích cực truyền thông việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến tới người dân, tổ chức.

    4. Đẩy mạnh công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở:

    Thường xuyên rà soát, cập nhật bổ sung kịp thời, đồng bộ các thủ tục hành chính, văn bản quy phạm pháp luật có quy định đến thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai.

    Thường xuyên rà soát, kiến nghị đơn giản hóa những khó khăn, vướng mắc, chồng chéo… trong Bộ thủ tục hành chính của ngành đã được công bố (tập trung kiến nghị các nội dung: thành phần hồ sơ (giấy tờ); yêu cầu, điều kiện giải quyết hồ sơ, phân cấp thẩm quyền giải quyết, rút ngăn thời gian ...), qua đó đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính hợp lý, tính hợp pháp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

    5. Nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ.

    a) Đối với công chức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ một cửa:

    - Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh có trách nhiệm  hướng dẫn trực tiếp tổ chức, người dân lập hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; đầu tư; đấu thầu... một cách tận tình, chu đáo, bảo đảm chính xác, đầy đủ, cụ thể theo đúng quy định của pháp luật; thành phần hồ sơ và thời hạn giải quyết hồ sơ đảm bảo đúng theo Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai đã được Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành và niêm yết tại Trung tâm hành chính công tỉnh.

    - Đảm bảo thực hiện tiếp nhận hồ sơ nộp trực tiếp, trực tuyến đúng thành phần quy định, không yêu cầu người dân, doanh nghiệp nộp thêm bất cứ thành phần hồ sơ khác ngoài quy định, không cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư và thủ tục khác có liên quan.

    - Đối với các hồ sơ đã tiếp nhận nhưng qua kiểm tra phát hiện thành phần hồ sơ chưa hợp lệ, công chức có trách nhiệm hướng dẫn người dân, doanh nghiệp bổ sung hoàn thiện hồ sơ, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần để nộp hồ sơ bổ sung.

    - Tăng cường vận động người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thực hiện dịch vụ trả kết quả tại nhà đối với các lĩnh vực có thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến góp phần xây dựng hoàn thiện chính quyền điện tử của tỉnh và giảm thiểu tối đa chi phí đi lại, chờ đợi và mức lệ phí phải nộp khi thực hiện thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp.

    b) Đối với công chức giải quyết hồ sơ một cửa tại các phòng nghiệp vụ:

    Tham mưu giải quyết kịp thời, chính xác, đúng hẹn các hồ sơ, thủ tục liên quan theo quy định.

    Tăng cường trách nhiệm của cá nhân xử lý hồ sơ thủ tục, kịp thời báo cáo các khó khăn vướng mắc trong quá trình giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp đến Ban Giám đốc để chỉ đạo xử lý trước 05 ngày trước khi hết thời hạn xử lý.

    - Đối với các trường hợp hồ sơ chậm trễ, thực hiện nghiêm việc thông báo, xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo quy định.

    - Công chức phòng chuyên môn hạn chế trao đổi về hồ sơ qua điện thoại, làm việc với tư vấn, nhà đầu tư tại phòng chuyên môn. Mọi hoạt động về hướng dẫn thủ tục hồ sơ đều thông qua Bộ phận một cửa tại Trung tâm hành chính công tỉnh hoặc tại phòng Tiếp công dân của Sở.

    6. Triển khai công tác số hóa hồ sơ, thủ tục hành chính, đảm bảo kết quả giải quyết hồ sơ được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp (Trừ hồ sơ trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp do thực hiện tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).

    7. Chủ động phối hợp với Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh kiểm tra các trường hợp cụ thể người dân, doanh nghiệp đánh giá không hài lòng, phản ánh chi phí ngoài quy định để có giải pháp khắc phục các tồn tại hạn chế ghi nhận qua đánh giá của người dân, doanh nghiệp; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra cải cách hành chính, công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Sở để kịp thời phát hiện các hạn chế còn tồn tại trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và kịp thời có biện pháp khắc phục; Tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệpvề giải quyết thủtục hành chính; đảm bảo thời gian,chất lượng trả lời phản ánh, kiến nghị cho người dân, doanh nghiệp, khắc phục triệt để tình trạng không giải quyết hoặc giải quyết phản ánh kiến nghị qua loa, không hữu ích cho người dân, doanh nghiệp.

    8. Thực hiện nghiêm công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo tính thống nhất, hợp hiến, hợp pháp, tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn tại Sở; nghiên cứu triển khai các giải pháp tăng cường sự tham gia của người dân vào công tác xây dựng chính sách, quy định pháp luật của tỉnh; nâng cao hiệu quả tuyên truyền phổ biến pháp luật, đảm bảo người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin.

    9. Tăng cường triển khai bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức về chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức công vụ, kỹ năng giao tiếp gắn với nâng cao tính chuyên nghiệp, trách nhiệm công vụ, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp, đảm bảo 100% công chức phụ trách cải cách hành chính và 100% công chức làm công việc tiếp nhận của Sở được bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ liên quan đến cải cách hành chính, thủ tục hành chính, dịch vụ, tiếp nhận hồ sơ.

    10. Triển khai hoàn thiện các quy định về tổ chức bộ máy theo quy định của Nghị định số 107/2020/NĐ-CP, Nghị định số 108/2020/NĐ-CP, xây dựng đề án vị trí việc làm tại cơ quan; tham mưu văn bản tham dự các lớp bồi dưỡng đạo đức công vụ, nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức làm công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.

    11. Rà soát, đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng việc tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến, số hóa thủ tục hồ sơ hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công tỉnh.

    12. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, chữ ký số để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo việc tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả, nhằm rút ngắn thời gian tối đa để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức.​


Văn phòng Sở

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​