Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Đoàn Văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc đến chúc Tết Lãnh đạo tỉnh.

Sáng 30-12, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Lee Jeong Man, Trưởng đại diện văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc). Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo UBND huyện Xuân Lộc, trong đó đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư là ông Võ Hoàng Phương – Phó Giám đốc.​

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, trong năm 2021 tình hình dịch Covid-19 trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ tháng 04/2021 diễn biến phức tạp và khó lường, đã làm ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều tỉnh, thành trong đó có Đồng Nai. Tuy nhiên, với sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và toàn dân, Đồng Nai đã vượt qua đại dịch, từng bước mở cửa và phục hồi nền kinh tế.

Hiện nay, các dự án đầu tư của Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh là 428 dự án với tổng vốn đầu tư 7 tỷ USD, đứng đầu các quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Đồng Nai. Riêng năm 2021, số dự án cấp mới của các nhà đầu tư Hàn Quốc là 17 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 223,93 triệu USD (chiếm 32% tổng dự án và 58% tổng vốn đầu tư của doanh nghiệp FDI cấp mới).

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số chương trình hoạt động đối ngoại của hai tỉnh dự kiến trong năm 2021 đã bị tạm hoãn và phải chuyển sang năm 2022. Dự kiến năm 2022, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức 3 đoàn đi công tác tại tỉnh Gyeongnam và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND huyện Xuân Lộc và quận Hà Đông, tỉnh Gyeongnam về việc phái cử lao động phổ thông, kết hợp bàn giao số lao động cho quận Hà Đông để thu hoạch mùa vụ nông nghiệp. Đoàn tỉnh Gyeongnam cũng sẽ có chuyến sang thăm và giao lưu văn hóa, tham quan các địa điểm du lịch của tỉnh Đồng Nai và tham gia các hoạt động tình nguyện.

 Hình 1.jpg
(Toàn cảnh buổi làm việc)

Ông Lee Jeong Man, Trưởng đại diện văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) trân trọng gửi lời chào lãnh đạo tỉnh, bày tỏ cảm ơn chính quyền Việt tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và tỉnh Gyeongnam nói riêng. Ông cho biết kể từ khi ký kết ghi nhớ hợp tác đến nay, 2 tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Ông hy vọng trong thời gian tới lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sẽ xúc tiến việc ký kết bản ghi nhớ giữa UBND huyện huyện Xuân Lộc với quận Hà Đông, tỉnh Gyeongnam dự kiến vào tháng 06/2022. Ngoài ra, các địa phương khác của tỉnh Gyeongnam cũng cần lao động phổ thông và mong muốn hợp tác cùng Đồng Nai để đưa lao động sang làm việc. Ông Lee Jeong Man cũng cho biết trong năm 2022, tỉnh Gyeongnam sẽ hỗ trợ máy vi tính cho học sinh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, Ông Lê Jeong Man gửi lời chúc sức khỏe, năm mới an khang thịnh vượng, chúc tỉnh Đồng Nai đạt được nhiều thắng lợi mới trong năm 2022.

 Hình 2.jpg

Hình 3.jpg
(PCT UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Ông Lee Jeong Man cùng Đại diện Lãnh đạo Sở ngành chụp ảnh kỷ niệm)

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cảm ơn ông Lee Jeong Man đã luôn quan tâm, kết nối, giúp cho hoạt động đối ngoại của hai tỉnh tiếp tục được duy trì, củng cố và phát triển. Đồng thời cho biết, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai luôn mong muốn thúc đẩy sự hợp tác, phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa giữa 2 bên. Chính quyền tỉnh luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Đồng Nai, hy vọng ông Lee Jeong Man sẽ tiếp tục là câu nối tích cực để kết nối và giới thiệu nhiều hơn các doanh nghiệp Hàn Quốc đến kinh doanh, đầu tư, cũng như các tổ chức thiện nguyện đến hoạt động tại tỉnh Đồng Nai và hỗ trợ thúc đẩy chương trình, kế hoạch dự kiến của hai tỉnh trong năm 2022 đạt hiệu quả./.

Phòng Kinh tế đối ngoại.​

 

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​