Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Thái Nguyên đẩy mạnh phát triển cây dược liệu

 

​       Một số khu vực có hình thái tiểu khí hậu như sườn dãy núi Tam Đảo, núi Hồng (huyện Đại Từ); khu bảo tồn thiên nhiên Thần Sa, Phượng Hoàng (huyện Võ Nhai); ATK Định Hóa (huyện Định Hóa)... là điều kiện lý tưởng cho việc SX một số loại dược liệu riêng có ở địa phương.

Các loài cây dược liệu tại Thái Nguyên đã tồn tại từ lâu và phân bố rộng rãi trên các diện tích rừng tự nhiên. Tuy nhiên, trải qua quá trình canh tác sản xuất, cùng với việc một số diện tích bị thu hẹp, chuyển đổi đất lâm nghiệp nên nhiều loài dược liệu bị khai thác cạn kiệt.

Bên cạnh đó, việc đầu tư, gây trồng và các chính sách cho phát triển còn hạn chế. Con số diện tích của Hội Đông y tỉnh Thái Nguyên tổng hợp, chỉ có 16ha cây dược liệu được trồng. Ông Lê Thanh Sơn (Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ) cho biết, toàn huyện chỉ có 30ha cây dược liệu. Đáng chú ý, trong số đó có tới 20ha là mô hình trồng nghệ lấy bột do HTX Nông nghiệp Trung Na đầu tư sản xuất.

Địa phương có diện tích cây dược liệu lớn nhất của Thái Nguyên là huyện Định Hóa. Từ việc phát triển cây quế của doanh nghiệp, năm 2015, huyện Định Hóa đã tập trung chỉ đạo, xây dựng phương án hỗ trợ kinh phí để phát triển cây quế với mục tiêu mỗi năm trồng 500 ha quế trở lên. Đến nay, toàn huyện có 1860 ha quế được trồng với 2.722 hộ gia đình thực hiện.

Để tiếp tục mở rộng quy mô, huyện đề nghị Sở NN-PTNT bổ sung Đề án phát triển cây quế vào Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Đồng thời mong muốn tỉnh sớm điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng để xây dựng kế hoạch triển khai trong những năm tiếp theo.


Chi đoàn 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​