Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
ĐOÀN CÔNG TÁC METI - KANSAI NHẬT BẢN TRAO ĐỔI NỘI DUNG HỢP TÁC VỚI TỈNH ĐỒNG NAI TRONG NĂM 2023 VÀ TRAO CHỨNG CHỈ ĐIỀU PHỐI VIÊN

​       Ngày 24/02/2023, Đoàn Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai, Nhật Bản (METI - Kansai) do Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế Hosokawa Yoichi dẫn đầu đã đến chào xã giao và làm việc tại Đồng Nai. Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Đồng Nai có Bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng làm việc có đại diện các Sở Ban ngành và các thành viên Tổ Điều phối viên.

Tiếp đoàn Meti kaisan.png

Hình 1: Quang cảnh buổi làm việc

       Bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó Chủ tịch tỉnh đã chia sẻ: “Tỉnh Đồng Nai đánh giá cao việc ký kết hợp tác với METI – Kansai. Hai bên đã triển khai các nội dung thỏa thuận tích cực và theo nhu cầu thực tế của Đồng Nai, qua đó đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Đặc biệt là năm 2022 vừa qua, hai bên đã hoàn thành việc đào tạo cho mạng lưới điều phối viên, tổ chức thành công hội nghị giao thương vào tháng 11/2022, qua hội nghị đã có nhiều đợt tiếp xúc và kết nối lẫn nhau giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Trong đó, ngay sau giao thương 02 Doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung cấp cho nước bạn Nhật Bản và nhiều doanh nghiệp đang trong quá trình thương thảo báo giá, ký hợp đồng.”

meti 2.png
Hình 2: Ông Hosokawa trao quà lưu niệm

        Ông Hosokawa cám ơn Lãnh đạo tỉnh và các Sở Ban Ngành đã tiếp Đoàn. Phía METI – Kansai cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của Hai bên trong thời gian qua. Ông cho biết, hiện METI – Kansai đang tiến hành xin phê duyệt kinh phí từ chính phủ Nhật Bản để triển khai kế hoạch đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Đồng Nai nhằm nâng cao năng lực kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản, đối tượng đào tạo là các Lãnh đạo, quản lý, kỹ sư và công nhân của các doanh nghiệp Việt Nam, nội dung đào tạo gồm có: 5S, Kaizen, phát triển bền vững, công nghệ sản xuất kiểu Nhật Bản...Dự kiến thời gian tiến hành trong năm 2023.

meti 3.png

Hình 3: Cách thành viên Tổ Điều phôi viên nhận chứng chỉ từ METI – Kansai.

Tại buổi làm việc, Ông Hosokawa đã đại diện METI Kansai trao chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo nâng cao năng lực điều phối cho 12 thành viên Tổ Điều phối viên tham gia chương trình./.

Phòng Kinh tế Đối ngoại





Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​