Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Kế hoạch thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) tại Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023

​     Ngày 31/5/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Kế hoạch số 400/KH-SKHĐT về thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) tại Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023

    * Mục đích

    Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp cải thiện chỉ số PAPI, trên cơ sở định hướng của Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 02/3/2023 và Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023; góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

    Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các nội dung chỉ số PAPI; phát huy sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân vào quá trình xây dựng, giám sát việc thực thi chính sách thông qua các nội dung xác định chỉ số PAPI.

    Khắc phục những nội dung, thành phần còn hạn chế chưa đạt yêu cầu theo kết quả công bố chỉ số PAPI năm 2022.

    * Nội dung giải pháp thực hiện:

    1. Tiếp tục tuyên truyền, chỉ đạo đôn đốc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức về thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ cải cách hành chính gắn với chỉ số PAPI, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ.

    2. Tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, cải cách hành chính, quy chế dân chủ cơ sở; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm công chức, viên chức thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ, giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân.

    3. Thực hiện hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại giữa lãnh đạo với người dân; tạo điều kiện để người dân được tham gia đối thoại, đóng góp ý kiến về các vấn đề bức xúc của người dân; tăng cường trách nhiệm giải quyết các khiếu nại, tố cáo của người dân trong phạm vi thẩm quyền của Sở; phối hợp hiệu quả với cơ quan liên quan giải quyết đầy đủ, triệt để các khiếu nại, tố cáo của người dân, tránh tình trạng đùn đẩy, kéo dài vụ việc, gây bức xúc cho người dân.

    4. Phát huy hoạt động hỗ trợ giải đáp thắc mắc, tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân qua tổng đài Dịch vụ công 1022, kịp thời tiếp thu ý kiến đóng góp, kiến nghị, thắc mắc của người dân; thực hiện giải đáp, xử lý, điều chỉnh kịp thời, đúng quy định những ý kiến của người dân.

    5. Tổ chức hoạt động hiệu quả Bộ phận một cửa tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về Đề án đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung công khai, minh bạch thủ tục hành chính, niêm yết đầy đủ phí, lệ phí; chấn chỉnh thái độ phục vụ của công chức; khắc phục tình trạng trễ hạn trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, nâng cao năng lực và trách nhiệm của công chức trong hướng dẫn, giải quyết thủ tục cho người dân.

    6. Tiếp tục triền khai cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia.

     7. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số thúc đẩy hoàn thành và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, góp phần đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân.

    8. Thực hiện đúng các quy định về công khai, minh bạch tài chính, ngân sách theo quy định. Công khai về thu, chi ngân sách phải cụ thể, chi tiết, hình thức công khai phù hợp, thuận tiện để người dân có thể tiếp cận và giám sát.

    9. Tăng cường triển khai bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.


Văn phòng Sở

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​