Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Ứng dụng công nghệ thông tin trong hỗ trợ doanh nghiệp.

      Về việc ứng dụng công nghệ thông tin, UBND tỉnh ban hành và triển khai thực hiện các nội dung tại Kế hoạch số 2975/KH-UBND ngày 19/4/2016 về thực hiện Nghị quyết số 36w/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử.

     Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đi vào hoạt động từ năm 2017, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các sở, ngành của tỉnh là: kế hoạch - đầu tư, tài nguyên - môi trường, nông nghiệp - phát triển nông thôn, lao động - thương binh và xã hội, thông tin - truyền thông, văn hóa - thể thao và du lịch, khoa học - công nghệ, giao thông - vận tải, GD-ĐT, y tế, công thương, xây dựng, nội vụ, ngoại vụ, tư pháp, tài chính, Văn phòng UBND tỉnh và một số đơn vị khác. Trung tâm triển khai nhiều dịch vụ tiện ích để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra, trung tâm còn thực hiện thủ tục hành chính cho 3 ngành dọc trên địa bản là: công an, thuế, cánh sát phòng cháy chữa chảy. Đây cũng là một trong những nét riêng, đặc biệt của Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai so với mô hình trung tâm hành chính công của các tỉnh khác.

     Xây dựng và triển khai vận hành Cổng Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tập trung tỉnh Đồng Nai. Trong đó, 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và 2 thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban ngành và địa phương (trừ những thủ tục hành chính đặc thù).

    Triển khai phần ềm lấy ý kiến người dân tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và 11 UBND cấp huyện tạo kênh thông tin để người dân, tổ chức có thể đánh giá về thái độ phục vụ và nâng lực giải quyết công việc; chất lượng cung cấp thông tin và sự thuận tiện tiếp cận thông tin về dịch vụ hành chính, mức độ đáp ứng của những thông tin và củ công chức tại bộ phận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

     Triển khai Cổng hành chính công tỉnh Đồng Nai trên Zalo và dịch vụ ZSM qua Zalo để cung cấp nhiều thông tin tiện ích cho tổ chức, cá nhân như: phục vụ tra cứu trạng thái giải quyết hồ sơ qua chức năng quét mã QR, cung cấp biên nhận điện tử, gửi thông báo tin nhắn,.. tiếp nhận đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với các cơ quan nhà nước từ đó góp phần nâng cao trách nhiệm, thái độ của công chức trong công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính rút ngắn khoảng cách giữa Chính quyền và người dân.

     Xây dựng và vận hành Tổng đài Dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Nai cung cấp thông tin kịp thời, giải đáp kịp thời giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện hơn trong thực hiện các TTHC, nâng cao hiệu quả, tỉnh chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức trong việc hướng dẫn, xử lý, văn hóa giao tiếp với người dân, doanh nghiệp, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp và đặc biệt khắc phục được các hạn chế của hiện trạng sử dụng nhiều đường dây nóng tại các cơ quan nhà nước trên địa bản tỉnh Đồng Nai tập trung thống nhất về 01 đầu mối, 01 đầu số Tổng đài duy nhất dễ nhớ cho tổ chức, cả nhân.

    Đã triển khai đồng bộ phần mềm 1 cửa điện tử eGov cấp tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh), 11/11 UBND cấp huyện và 170/170 cấp xã. Việc áp dụng mô hình một cửa điện tử đã tạo hiệu quả rõ nét trong việc giải quyết hồ sơ TTHC, không gây phiền hà cho các tổ chức, cá nhân, theo đúng quy định của pháp luật, tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch với các cơ quan công quyền.

Phòng Quản lý ngành.

 

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​