Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Hội nghị Xúc tiến đầu tư thương mại dịch vụ Logistics và khai thác lợi thế sân bay quốc tế Long Thành tỉnh Đồng Nai năm 2023

​     Để xây dựng Đồng Nai trở thành khu vực phát triển năng động, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, bền vững và từng bước đóng vai trò trung tâm công nghiệp công nghệ hiện đại, logistics có tính cạnh tranh trong khu vực, Đồng Nai cần tập trung phát triển công nghiệp hiện đại cùng với chuyển dịch cơ cấu phát triển thương mại dịch vụ. Mục tiêu đến năm 2030 đưa ngành thương mại dịch vụ trở thành mũi nhọn và động lực phát triển mới của nền kinh tế.

     Nhằm kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước nghiên cứu đầu tư tại tỉnh Đồng Nai ở các lĩnh vực thương mại dịch vụ, logistics, kết nối sâu rộng hơn giữa các nhà đầu tư và chính quyền địa phương nhằm tạo môi trường thông thoáng, thúc đẩy mạnh mẽ khả năng thu hút đầu tư địa phương nói riêng, góp phần tạo sự đồng bộ về lĩnh vực đầu tư cả nước nói chung; qua đó, cung cấp thêm thông tin về quy hoạch, định hướng phát triển dịch vụ – thương mại, logistics, vùng phụ trợ sân bay (khu công nghiệp phụ trợ ngành hàng không, công nghệ cao, ngành logistics và kho bãi…), vùng đô thị (khu tái định cư, khu dân cư, khu đô thị mới); tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2023 với chuyên đề về thương mại dịch vụ logistics và khai thác lợi thế sân bay quốc tế Long Thành.

Hội nghị xuc tiến đầu tư_800_23112023154322.jpg

     Hội nghị Xúc tiến đầu tư thương mại dịch vụ logistics và khai thác lợi thế sân bay quốc tế Long Thành năm 2023 được diễn ra lúc 8h sáng ngày 23/11/2023 trong không khí trang trọng, hiệu quả với quy mô và chất lượng cao; đảm bảo đúng tiến độ, đáp ứng mục đích thu hút và thúc đẩy phát triển đầu tư vào các dự án thương mại dịch vụ, đúng mục tiêu tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Đồng Nai với cộng đồng doanh nghiệp.

     Hội nghị có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng. Sự kiện còn thu hút khoảng 470 đại biểu tham dự, trong đó có 104 doanh nghiệp FDI và 150 doanh nghiệp trong nước; 10 đơn vị báo-đài, 11 địa phương, 06 hiệp hội trong nước và 05 hiệp hội nước ngoài, các ngân hàng và các tổ chức khác. 

sân bay long thành_800_23112023161739.jpg

     Chia sẻ cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định, Đồng Nai có nhiều tiềm năng lợi thế bởi có sân bay Long Thành cũng như gần kề cụm cảng Cái Mép. Đây sẽ là khu vực hội tụ đầu tư, phát triển của vùng Đông Nam bộ về lâu dài. Lợi thế của Đồng Nai cũng chính là lợi thế của doanh nghiệp khi đầu tư vào địa phương.

     Thông qua Hội nghị, Lãnh đạo tỉnh mong muốn được nghe tất cả đại biểu tham gia thảo luận về thực trạng phát triển thương mại dịch vụ logistics của tỉnh trong thời gian qua, đề xuất các giải pháp khả thi thời gian tới và vai trò của cơ quan quản lý nhà nước để giải quyết các vấn đề cơ chế, chính sách tài chính nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư quan tâm. UBND tỉnh cũng đề nghị đại diện các đơn vị, các địa phương và các doanh nghiệp trao đổi một cách cụ thể, tâm huyết và đưa ra những sáng kiến quý báu để tỉnh tiếp thu, vận dụng và đạt được thành quả nhất định, để hội nghị hôm nay sẽ là bước khởi đầu cho các kỳ hội nghị xúc tiến đầu tư tiếp theo ngày càng chất lượng hơn, có chiều sâu hơn.

     Với những ý nghĩa thiết thực đó, Hội nghị “Xúc tiến đầu tư thương mại dịch vu logistics và khai thác lợi thế sân bay quốc tế long Thành tỉnh Đồng Nai năm 2023" còn được coi là điểm nhấn trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023 của Đồng Nai trong tiến trình phát triển ngành thương mại dịch vụ xứng tầm trong tương lai.

Văn phòng

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​