Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp FDI 2024

     ​Ngày 28/3/2024, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Gặp gỡ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn Đồng Nai. Tham dự hội nghị có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

hội nghị fdi 2_800_01042024082926.jpg 

Hình 1: Ông Nguyễn Trí Phương, Trưởng ban Diza trả lời Doanh nghiệp FDI.

     Cùng tham dự hội nghị có gần 400 đại biểu gồm: Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Shin Choong IL; Phó tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh Furudate Seiki; đại diện doanh nghiệp; hiệp hội thương mại, hiệp hội doanh nghiệp các nước châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…

     Năm 2023, thu hút FDI trên địa bàn tỉnh đạt gần 1,23 tỷ USD, tăng trên 11% so với kế hoạch năm (1,1 tỷ USD). Trong đó, có 81 dự án cấp mới với tổng vốn đăng ký trên 467 triệu USD; 94 dự án tăng vốn với tổng vốn bổ sung trên 761 triệu USD.

     Đến nay, toàn tỉnh có gần 1,6 ngàn dự án FDI còn hiệu lực, với số vốn đầu tư trên 34 tỷ USD. Trong quý I-2024, Đồng Nai đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 21 dự án FDI mới với tổng vốn đầu tư trên 252 triệu USD; 129 dự án được điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó có 23 lượt dự án điều chỉnh tăng vốn với mức vốn tăng trên 268 triệu USD.

     Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, hội nghị là cầu nối để tỉnh lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp FDI, các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp. Qua đó, tiếp nhận kịp thời và tìm hướng tháo gỡ những khó khăn, chỉ đạo xử lý, giải đáp những vấn đề, kiến nghị, đề xuất mà doanh nghiệp đã nêu.

fdi 3_800_01042024082930.jpg

Hình 2: Đại diện Khu công nghiệp Long Bình (Loteco) phản ánh tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp FDI năm 2024. 

     Tại hội nghị các doanh nghiệp FDI cho biết họ đang gặp nhiều khó khăn vướng mắc liên quan đến việc xin thủ tục mở rộng nhà máy và cải tạo xây dựng một số hạng mục hạ tầng bị xuống cấp.

     Phản ánh đến lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, ông Atsumi Kazuhiko, Tổng giám đốc Khu công nghiệp Long Bình (LOTECO), đề nghị tỉnh rà soát lại quy trình và thời gian cấp phép theo quy trình một cửa hiện nay vì LOTECO và một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp Long Bình đang gặp rất nhiều khó khăn khi nộp hồ sơ một cửa.

     Trao đổi về các vấn đề mà doanh nghiệp thắc mắc, ông Nguyễn Trí Phương, Trưởng ban Diza cho biết, hiện nay việc mở rộng nhà xưởng hoặc sửa chữa các công trình trong nhà máy được thực hiện theo Nghị định 35/2023/NĐ-CP. Những bất cập làm kéo dài thủ tục ảnh hưởng đến kế hoạch của doanh nghiệp đã được UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Xây dựng để sửa đổi, tuy nhiên đến nay Bộ Xây dựng vẫn đang nghiên cứu. Trong thời gian chờ sửa các quy định thì tỉnh Đồng Nai thành lập Hội đồng quy hoạch thuộc Ban Quản lý để rút ngắn thời gian làm thủ tục cho doanh nghiệp thay vì phải lấy ý kiến của Hội đồng quy hoạch tỉnh sẽ mất rất nhiều thời gian hơn.

     Bên cạnh các vấn đề về thủ tục xây dựng, các doanh nghiệp cũng phản ánh những vướng mắc liên quan đến thủ tục đất đai, các vướng mắc về thuế, tình hình mất điện làm ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp.

     Theo Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, gặp gỡ và đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp nhằm kiến tạo môi trường đầu tư tốt hơn, thuận lợi hơn cho doanh nghiệp. Đồng Nai luôn xác định, các doanh nghiệp FDI là bộ phận quan trọng, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

fdi 4_800_01042024082934.jpg

     Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 doanh nghiệp có thành tích trong xuất khẩu và 11 doanh nghiệp có thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh./.


Phòng Kinh tế đối ngoại

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​