Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Hội nghị Công bố DDCI Đồng Nai 2023 (22/5/2024)

     Năm 2023, tỉnh Đồng Nai lần đầu tiên triển khai đánh giá chất lượng năng lực điều hành các Sở, Ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh thông qua Bộ chỉ số DDCI Đồng Nai 2023 do đơn vị tư vấn độc lập – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh khu vực TP. Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) và đơn vị chủ trì – Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai thực hiện.

     Quá trình điều tra, khảo sát lấy ý kiến đánh giá của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh (gọi chung là cộng đồng doanh nghiệp) được thực hiện gần 02 tháng thông qua hình thức khảo sát trực tiếp và gián tiếp (đường bưu điện hoặc trực tuyến bằng platform).

     Trên cơ sở các ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, kết quả khảo sát là nguồn thông tin quý giá giúp tỉnh Đồng Nai và cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau giám sát để cải thiện mọi mặt từ thái độ đến chất lượng, năng lực điều hành của các cơ quan và địa phương thuộc tỉnh.

LD DNai trao hoa cho Top 10 don vi dung dau_600_24052024153423.jpg

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao hoa chúc mừng cho Top 10 đơn vị đứng đầu kết quả đánh giá trong khối sở ban ngành

     Kết quả bảng xếp hạng và điểm số DDCI của 22 sở ban ngành: Điểm trung bình chung là 70,23 điểm, điểm trung vị là 70,31 điểm. Đây là mức điểm khá cao, phản ánh sự đánh giá tích cực của cộng đồng doanh nghiệp với các sở ban ngành tỉnh Đồng Nai. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai vinh dự nằm trong Top 10 đơn vị đứng đầu. Thông qua Kết quả điều tra DDCI đã giúp lãnh đạo Sở nhận diện rõ những điểm mạnh cần phát huy và những hạn chế cần khắc phục trong hoạt động của Sở; từ đó, có thể xác định trọng tâm cải cách, lựa chọn và triển khai các giải pháp phù hợp thực tế và kịp thời.

     Tuy nhiên, theo báo cáo của đại diện VCCI-HCM vẫn còn một tỉ lệ rất lớn các doanh nghiệp chưa tìm hiểu sâu về DDCI cũng như những giá trị của DDCI mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp. Do đó trong thời gian tới, Sở hy vọng công tác tuyên truyền về DDCI sẽ được chú trọng hơn nữa nhằm tạo ra kênh thông tin phản hồi rộng rãi, minh bạch và tin cậy để nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến đối với chính quyền địa phương và các sở, ngành trong việc nâng cao chất lượng điều hành và cải thiện môi trường kinh doanh tại địa phương. Việc triển khai DDCI sâu rộng sẽ giúp nắm bắt, thu thập thường xuyên các khó khăn, vướng mắc của cộng đồng kinh doanh tại địa phương, phản ánh kịp thời tới các cơ quan nhà nước có liên quan tại tỉnh để có giải pháp xử lý nhanh chóng và hiệu quả./.​

Phòng Tổng hợp Quy hoạch

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​