Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển đối số đồng hành và phát triển cùng tỉnh Đồng Nai
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09-11
Nhiệm vụ đột phá trọng tâm, có sức lan tỏa lớn. Hiệu quả kinh tế; xã hội của dự án lớn trên địa bàn tỉnh

 

​         Đối với Đồng Nai, với vị trí địa kinh tế và những thành tựu đạt được, Đồng Nai có điều kiện thuận lợi để phát triển, nhưng cũng phải chịu áp lực lớn trong việc giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.  Vì vậy để đảm bảo giữ vững tốc độ phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội, Đồng Nai phải phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý, chỉ đạo, điều hành của nhà nước trong phát triển kinh tế xã hội, trong đó chú ý các trọng tâm sau đây:

- Huy động các nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- kỹ thuật đồng bộ, tạo điều kiện phát triển các ngành, lĩnh vực kinh tế xã hội, trong đó nguồn vốn ngân sách ưu tiên đầu tư bố trí vốn cho các công trình hạ tầng thiết yếu và công trình an sinh xã hội. Nguồn vốn còn lại tập trung huy động thông qua việc xây dựng các chính sách thu hút đầu tư, kêu gọi đầu tư dưới nhiều hình thức: đầu tư trực tiếp, gián tiếp, liên doanh, xã hội hóa, đầu tư các dự án xây dựng hạ tầng theo các phương thức PPP, vận động vốn ODA. Đồng thời tăng cường các biện pháp nâng cao hiệu quả đầu tư.

 - Các công trình trọng điểm được xác định khi đầu tư sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh. Đồng Nai đang có cơ hội lớn về thúc đẩy phát triển công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Hiện nay tỉnh đang triển khai công tác lập quy họach tỉnh, trong đó chú trọng việc điều chỉnh bổ sung phát triển KCN, Cụm Công nghiệp, cụm khu đô thị thương mại dịch vụ, ...  để phát huy lợi thế, và các điều kiện để thú hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội theo đúng định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

- Phát triển, thu hút các ngành công nghiệp chủ lực có lợi thế so sánh, tập trung vào sử dụng các nguồn nguyên liệu tại chỗ, nhất là nguyên liệu từ nông nghiệp; hướng đầu tư vào các dự án sản xuất có trình độ công nghệ cao, không gây ô nhiễm và sử dụng ít lao động; thu hút các tập đoàn kinh tế lớn có tiềm năng về công nghệ, tài chính để đầu tư vào những ngành kỹ thuật có giá trị gia tăng cao như: máy móc thiết bị điện - điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông , vật liệu mới cùng với cám kết của những nhà đầu tư này trong việc đẩy mạnh tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm; công nghiệp hỗ trợ trong thời gian tới cũng sẽ được chú ý phát triển để tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm sản xuất trong nước…

- Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển vào lĩnh vực công nghệ sinh học và ứng dụng cho sản xuất nông nghiệp; duy trì các ngành có lợi thế về xuất khẩu như: dệt may, da giày, tuy nhiên, lĩnh vực sản xuất này sẽ chuyển dần từ hình thức gia công sang sản xuất trực tiếp nhằm gia tăng giá trị hàng hóa.

- Tập trung đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; Đa dạng hoá trong hợp tác, liên doanh liên kết với các nhà đầu tư nước ngoài để cung ứng các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Chú trọng liên doanh, liên kết dưới dạng đối tác chiến lược, doanh nghiệp vệ tinh, chuyển nhượng bản quyền, thương hiệu...

- Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong hoạt động đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh thu hút đầu tư gắn với đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; hạn chế thu hút các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường,...

- Tăng cường công tác xúc tiến thương mại - đầu tư hướng vào các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, EU, Hàn Quốc, Đài Loan, ASEAN…, các đối tác có tiềm lực về công nghệ, tài chính; xúc tiến đầu tư thông qua các kênh thông tin, các hiệp hội, các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại Đồng Nai để mời gọi đầu tư theo đúng chính sách thu hút của tỉnh.


Chi đoàn

 

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH - ĐẦU TƯ TỈNH ĐỒNG NAI

Giấy phép số: 160/GP-BC do Cục báo chí Bộ VHTT cấp ngày 15/6/2006.
Chịu trách nhiệm chính: Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: số 2 Nguyễn Văn Trị - Thanh Bình - Biên Hoà - Đồng Nai 
ĐT: 0251.3822505  - Email: skhdt@dongnai.gov.vn​